5 điều hủy hoại một mối quan hệ

Không phải lúc nào bạn và người ấy cũng hạnh phúc ở bên nhau, có đôi khi bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi với mối quan hệ này. Nhưng bạn có biết những điều rất nhỏ nhặt cũng có thể phá hoại hoàn toàn một mối quan hệ bền vững hay không?

5 điều hủy hoại một mối quan hệ

Không biết cách lắng nghe

Thế nào gọi là lắng nghe? Có phải là bạn cầm điện thoại nghịch Facebook trong khi đối phương đang kể chuyện cho bạn hay không? Không phải. Bạn sẽ muốn nói chuyện với người ấy, trao đổi và thực sự lắng nghe để tâm vào câu chuyện.

Khi người ấy chia sẻ với bạn bất cứ điều gì, dù nhỏ nhặt hay to lớn, hãy hiểu rằng họ đang muốn chia sẻ cuộc đời họ với bạn. Hãy tôn trọng điều đó. Và đừng bao giờ ngắt lời họ nhé.

Luôn tự cho rằng mình đúng

Bạn tự cho rằng những gì bạn nghĩ mới là chính xác. Ví dụ như khi bạn và người ấy cãi nhau, bạn cảm thấy mình làm như thế này mới là đúng, vậy nên bạn chẳng cần lắng nghe xem bản chất của câu chuyện như thế nào.

Đừng tiếp tục đoán mò và nhảy ngay đến một kết luận bạn tự cho là hợp lý nữa. Bạn không phải người ấy, quyền gì bạn quyết định những gì người ấy suy nghĩ, phải vậy không?

Không hỏi ý kiến người ấy khi bạn quyết định một điều gì đó

Nếu như không có đối thoại thì bất cứ một mối quan hệ nào cũng sẽ chết yểu. Việc chia sẻ với người ấy quan điểm của bạn khi đứng trước một quyết định mang tính bước ngoặt sẽ khiến hai bạn gắn bó khăng khít hơn.

Và cảm giác khi bạn không chia sẻ hay hỏi ý kiến người ấy sẽ khiến đối phương cảm thấy không được tôn trọng. Hãy thể hiện cho người ấy biết rằng bạn rất muốn người ấy được tham gia vào việc xây dựng cuộc sống của bạn.

Đánh giá người ấy

Khi bạn cảm thấy người ấy không đủ tốt hay những quyết định của người ấy thật sai lầm, bạn nên trao đổi và lắng nghe người ấy, thay vì đánh giá và chỉ trích.
Khi bạn ngầm phán xét một ai đó, bạn đang phá hỏng mối quan hệ ấy. Không phải ai cũng đáng bị phán xét chỉ vì những quan điểm sống của họ không phù hợp với bạn.

Chọn cách im lặng để giải quyết vấn đề

Khi một cuộc tranh luận nổ ra, đúng là chúng ta nên nhường nhịn nhau để giữ mối quan hệ. Tuy nhiên, nhường nhịn đối phương không có nghĩa là bạn chọn cách im lặng để giải quyết vấn đề.

Có thể bạn im lặng một ngày để hai cái đầu đang nóng được nguội lại, nhưng mà không phải bạn cứ im lặng là mọi chuyện sẽ qua.

Silent treatment - có thể bạn đã nghe thấy cụm từ này rất nhiều lần. Nhưng silent treatment khác hẳn với sự im lặng mong hai bên cùng bình tĩnh lại. Bạn đang chờ người ấy xin lỗi, hoặc đây là một dấu hiệu cho việc bạn dỗi người ấy.

Tuy nhiên hãy nhớ mối quan hệ này cần được vun đắp từ hai phía, thay vì im lặng thì hãy cố gắng giải quyết vấn đề trực tiếp thì hơn.
Theo Guu
Publicar un comentario (0)
Artículo Anterior Artículo Siguiente

Facebook